Nguồn tin: http://giaoduc.net.vn
Tin cùng chuyên mục
20/4/2020 0:0
Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chính thức ban hành thông tư số 22/2019/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành về Hội thi giáo viên giỏi cơ sở giáo dục mầm non; giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm giỏi cơ sở giáo dục phổ thông (sau này xin gọi chung là Hội thi giáo viên giỏi). Thông tư trên có ...
13/12/2019 0:0
31/10/2019 0:0
Tài liệu tập huấn của SGD&ĐT về công tác kiểm tra nội bộ trường học.
1/10/2019 0:0
Thực hiện Nghị quyết số 29/NQ-TW ngày 4/1/2013 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hoá, hiện đại hoá trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế; Quốc hội đã ban hành Nghị quyết số 88/2014/QH13 ngày 28/11/2014 về đổi mới ...
Ngày 26/12/2018, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Chương trình giáo dục phổ thông mới kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT. Dưới đây là những văn bản, những thông tin về chương trình giáo dục phổ thông 2018
11/8/2019 0:0
Mới đây, chương trình giáo dục phổ thông mới vừa được công bố và năm học 2020-2021 bắt đầu thực hiện ở lớp 1. So với chương trình hiện hành ở cấp tiểu học, chương trình mới có những điểm gì thật sự mới?
Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố chương trình giáo dục phổ thông mới bao gồm Chương trình tổng thể và 27 Chương trình môn học, hoạt động giáo dục. Theo đó, chương trình giáo dục phổ thông mới có một số điểm kế thừa và nhiều điểm khác so với chương trình giáo dục hiện hành. Cụ thể, chương trình giáo ...
3/7/2019 0:0
Trong quá trình dạy học (QTDH), chúng ta không chỉ quan tâm đến vấn đề dạy học cái gì, mà cần đặc biệt quan tâm đến vấn đề dạy học như thế nào, nhất là học bằng cách nào cho hiệu nghiệm. Như Lep Lanđao đã khẳng định: "Phương pháp quan trọng hơn phát minh"
Đề kiểm tra là một công cụ dùng để đánh giá kết quả học tập của học sinh sau khi học xong một chủ đề, một chương, một học kì, một lớp hay một cấp học nên người biên soạn đề kiểm tra cần căn cứ vào yêu cầu của việc kiểm tra, căn cứ chuẩn kiến thức kĩ năng của chương trình và thực tế học tập của học sinh ...
2/7/2019 0:0
Hơn lúc nào hết, việc đôi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực là rất quan trọng và cần thiết trong giai đoạn hiện nay mà Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04 tháng 11 năm 2013 Hội nghị lần thứ Tám Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ...
Xu hướng chung của các nước hiện nay là chuyển đổi từ chương trình (CT) theo định hướng nội dung (content-based approach) thành CT theo định hướng năng lực (competency-based approach). CT theo định hướng NL không chỉ đảm bảo kết quả đào tạo bền vững mà còn tiết kiệm thời gian, tiết kiệm nguồn lực trong ...
Trong giáo dục phải biết phân loại đối tượng học sinh (trẻ em) thành các loại khác nhau, từ đó cần có những biện pháp, phương pháp giáo dục phù hợp để giúp trẻ trưởng thành. Nghiên cứu tài liệu trích “ Thiên đường của trái tim” của tác phẩm “ Khoa sư phạm vĩ đại của Komensky, cho ta bài học về lý luận ...
Hoạt động của tổ chuyên môn ở trường phổ thông nói chung av2 trường tiểu học nói riêng đóng vai trò rất quan trọng, ảnh hưởng đến chất lượng hoạt động giáo dục, dạy học ở nhà trường. Hoạt động tổ chuyên môn thúc đẩy giáo viên hoàn thành nhiệm vụ của minh; quản lí hoạt động tổ chuyên môn có hiệu quả ...
Theo các xu thế mới trong giáo dục toán, một chương trình dạy học toán tiên tiến đòi hỏi người học không chỉ có kiến thức và kĩ năng mà còn có thái độ và hứng thú với việc học toán. Hội nhập với sự phát triển giáo dục toàn cầu, giáo dục toán ở Việt Nam đang hướng đến đổi mới mục tiêu dạy học theo định ...